Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Triển lãm Festival Gốm Sứ Bình Dương

 

Từ ngày 2 đến ngày 8/9/2010 tại sân vận động thị xã Thủ Dầu Một- Tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra Triển lãm Festival Gốm Sứ Bình Dương.
 
Sản phẩm Cúp Hồn Việt của Cty Gốm Sứ Minh Long I
 
Theo Ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên Festival Gốm Sứ được tổ chức tại Bình Dương để chào mừng đại lễ Ngàn năm Thăng Long. Đến nay đã có 17 làng nghề, 50 doanh nghiệp  trên cả nước đăng ký  tham dự với hơn 200 gian hàng.  Đặc biệt triển lãm Festival Gốm sứ lần này, Ban tổ chức đã nhận được nhiều sản phẩm gốm sứ độc đáo gửi về trưng bày và sẽ được xác nhận kỷ lục 10 sản phẩm gốm sứ độc đáo nhất.
   
Trong những sản phẩm gửi đến trưng bày đã có 3 sản phẩm của Công ty Gốm Sứ Minh Long I đang được Ban tổ chức  quan tâm: Chén Ngọc Văn Lang cao 1 mét, hoa tiết vẽ trên một mặt phẳng, sản phẩm được ngự trên 3 con rồng, thể hiện 3 miền(Bắc –Trung –Nam) cũng đồng nghĩa vững như kiền 3 chân; Sản phẩm Cúp Sen vàng và Sản phẩm Cúp Hồn Việt mang những nét đặc điểm riêng ấn tượng.
 
Sản phẩm Chén ngọc Văn Lang của Cty Gốm Sứ Minh Long I
 
Ông Lý Ngọc  Minh –Tổng Giám Đốc Cty Gốm Sứ Minh Long I cho biết: để có được 3 sản phẩm gốm sứ độc đáo kịp tham gia Festival lần này chúng tôi đã làm bằng thủ công, miệt mài gần 5 năm được thực hiện bởi 22 nghệ nhân. Tác phẩm được nung hoàn nguyên liền khối, không bắt  ốc, không dán keo, được mạ vàng 24K.
 
Điểm nhấn của các sản phẩm là chứa đựng tâm linh “Hồn Việt”,  thể hiện tính mỹ thuật cao, đến hình ảnh đặc trưng của đất nước Việt từ ngàn năm…để khách tham quan khi nhìn vào đã cảm nhận được “Hồn “ của sản phẩm.
Bên cạnh những sản phẩm độc đáo của Minh LongI, cũng có những sản phẩm khá độc đáo của nhiều doanh nghiệp khác như: Bình gốm núi lửa dạng men nỗ, nung xúc tác ra men mạnh hơn, tạo cấu trúc lạ;  Sản phẩm Mẫu Tử, Dáng Sen,  Lá Sen, chiếc trống Quốc Bình Thăng Long  Hoa được trang trí bằng hoa văn Trống Đồng…của Cty Cường Phát;  Sản phẩm Thăng Long Hoài Cổ, chứa đựng yếu tố lịch sử  nói về vua Lý Công Uẩn đổi tên thành Đại  La bằng tên thành “Thăng Long” của Gốm Sứ Minh Cường…
 
Cũng trong dịp này,  Ban tổ chức đã mở cuộc thi “Ý tưởng thiết kế” với mong muốn thu hút nhân tài và tìm ra những mẫu thiết kế mới để góp phần thăng hoa gốm sứ Việt Nam; Hội thi “Tài Hoa Gốm Việt” được thể hiện của các làng nghề….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét