Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Bộ sưu tập gốm sứ vẽ tay đắt giá


Trị giá hàng chục triệu đồng một chiếc bình, dòng gốm sứ vẽ tay đậm nét văn hóa VN chỉ được sản xuất hạn chế theo đơn đặt hàng. TS ghi lại hình ảnh những "hàng độc" đã ra lò sau 5 năm dày công nghiên cứu.

Khác với nhiều hãng gốm sứ nổi tiếng trên thế giới thường vẽ màu trên nhiệt độ 850 độ C, dòng gốm sứ nghệ thuật cao cấp này được nghệ nhân vẽ màu ở 1.250 độ C sau khi men sứ đã được nung đến 1.380 độ C. Đây là công nghệ làm tôn những đường nét, hoa văn vẽ tay trên tác phẩm gốm sứ, tạo không gian ba chiều làm nền cho màu sắc và hình ảnh thăng hoa.
Tác phẩm có tên "Đầm sen xanh", chỉ 10 chiếc thế này được sản xuất. Mỗi bình có giá 71,2 triệu đồng.
Cũng là tác phẩm mang tên "Sen" nhưng chiếc bình này chỉ có một phiên bản duy nhất. Món hàng được giảm giá 30% và đã có khách đặt mua ngay. Giá công bố trước đây là 35,6 triệu đồng.
"Đêm sen" được chào bán với giá 41,5 triệu đồng, sản phẩm này được giảm giá 30% trong 10 ngày tính từ hôm 1/7.
Theo các nhân viên kỹ thuật, một sản phẩm hoàn chỉnh đạt chuẩn phải đáp ứng 8 tiêu chí là 4 không: thời gian, biên giới, tuổi tác, giới tính; và 4 có: mỹ thuật, văn hóa, nghệ thuật, hồn.
"Duyên đỏ" được niêm yết 71,2 triệu đồng, sẽ ra lò 10 sản phẩm. Một hội đồng thi gồm 8-10 người bao gồm ban giám đốc và các nhân viên kỹ thuật của hãng sẽ chấm điểm cho các tác phẩm gốm sứ nghệ thuật này. Theo đó, những mẫu hội đủ 8 tiêu chí sẽ được sản xuất số lượng chuẩn là 10 sản phẩm.
Cặp bình sứ có tên "Hoa hồng" và "Khoe sắc" này có giá gần 120 triệu đồng. Hầu hết khách tham quan đều xuýt xoa vì vẻ tao nhã, thanh lịch của sản phẩm và tròn mắt với mức giá của nó.
"Sắc đỏ" nóng bỏng vẫn đằm thắm hòa quyện với gam màu trắng dịu nhẹ, độ bóng và sâu của men sứ khiến cho các họa tiết nổi bật lên trên như vươn ra khỏi chiếc bình. Sản phẩm có giá 30,26 triệu đồng.
Tác phẩm "Quyến rũ" với hai gam màu đen trắng làm chủ đạo trị giá 53,4 triệu đồng.
Bình sứ "Hương xuân" làm toát lên vẻ đẹp tươi mới và ngọt ngào của mùa xuân, trên 50 triệu đồng.
Tác phẩm "Hương nấm".
Các anh hùng dân tộc cũng là chủ đề sáng tác của dòng sản phẩm gốm sứ nghệ thuật vẽ tay này. Trong ảnh là 2 chiếc bình miêu tả cảnh ra trận của vua Quang Trung, một hoàng đế hội đủ tài - đức - trí - dũng trong lịch sử VN.
Chủ đề của bức tranh trên thành bình này mang phong cách Á Đông với tên gọi "Thủ tiết". Nhân vật trong chiếc bình sống động và sắc sảo, các gam màu dịch chuyển tạo độ bóng, hình ảnh uyển chuyển, chìm vào lớp men tạo chiều sâu của không gian làm cho chiếc bình sứ trở nên sống động. Tác phẩm trị giá 53,4 triệu đồng.
Một khách tham quan thích thú với các mẫu bình sứ có họa tiết sinh động, thanh thoát đã tạo dáng chụp ảnh lưu niệm tại show room của Công ty Minh Long 1.
Tại xưởng vẽ, nữ nghệ nhân đang trổ tài sáng tạo các họa tiết trên thành bình đã được nung 1.380 độ C. Trung bình họa sĩ phải mất từ 2-3 tuần sáng tác và vẽ, chưa tính đến thời gian nung và gia công. Bộ sưu tập mới của Công ty Minh Long 1 được ra lò sau 5 năm nghiên cứu. Hiện nay công ty chỉ có 30 nghệ nhân và một số ít chuyên gia bậc thầy nghiên cứu và sản xuất dòng sản phẩm cao cấp này nên mỗi năm chỉ ra lò 40 chiếc, khách muốn mua phải đặt hàng trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét